Cách chụp ảnh giày đẹp bán hàng online đơn giản siêu chất

Cách chụp ảnh giày đẹp bán hàng online đơn giản siêu chất

Thị trường bán giày online đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt, không chỉ bởi nhu cầu sử dụng của con người ngày càng tăng lên mà do các tiêu chuẩn khắt khe về thẩm mỹ, chất lượng được người dùng đặt lên trên hết.

Chính vì vậy việc sử dụng các mẹo, ứng dụng các phần mềm công nghệ để hỗ trợ chụp ảnh. Nhằm tạo ra những bức ảnh đẹp và chân thực từ sản phẩm của mình truyền tải tới khách hàng là một trong những việc làm cần thiết. Giúp các nhà bán hàng tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng.

Trong bài viết sau đây, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về các cách chụp ảnh giày đẹp đơn giản giúp bán hàng online siêu chất, sáng tạo và được sử dụng phổ biến hiện nay. Từ đó lựa chọn được cách chụp ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng cửa hàng.

Chuẩn bị gì trước khi chụp ảnh giày

Để có được những bức hình giày đẹp và thu hút được nhiều người xem và mua, chắc chắn bạn cần phải có sự chuẩn bị trước khi chụp hình. Vậy những thứ cần phải chuẩn bị là gì? Tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết dưới đây:

Cách chụp ảnh giày đẹp bán hàng online đơn giản siêu chất

1. Lựa chọn địa điểm, phông nền phù hợp

Cách chụp giày đẹp đầu tiên không thể bỏ qua đó là việc chọn background, địa điểm chụp hình phù hợp và gọn gàng sẽ càng làm cho bức ảnh càng đẹp hơn. Nếu muốn chụp ảnh giày một cách tự nhiên nhất, bạn có thể cho mẫu lên chân và chụp tại những con đường trên phố. Hay đơn giản là sân vườn có cây xanh và không khí trong lành.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chụp ảnh giày đẹp tại những studio để dễ dàng điều chỉnh và chọn phông nền chụp hình. Đừng quên sắp xếp và điều chỉnh phông nền xung quanh sao cho thật gọn gàng, tránh để quá nhiều chi tiết khiến bức ảnh không có điểm nhấn và trở nên rối mắt.

cách chụp ảnh giày đẹp bán hàng online đơn giản siêu chất

2. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo nên một bức ảnh chụp giày đẹp mắt và nổi bật. Thay vì làm sáng tổng thể xung quanh đôi giày, bạn có thể áp dụng cách chụp ảnh giày đẹp bằng phương pháp chiếu ánh đèn vào phần cần nổi bật của đôi giày.

Điều này sẽ giúp người nhìn chú ý vào những điểm thu hút trong bức hình. Hãy lựa chọn ánh sáng phù hợp và không để ánh sáng quá tối hay quá sáng.

3. Góc chụp

Việc chọn góc chụp phù hợp sẽ tạo nên hiệu ứng tốt nhất cho sản phẩm giày của bạn. Dưới đây là cách chụp giày đẹp với các góc chụp chuẩn nhất và thu hút được nhiều người:

  • Góc chụp ngang: Gây sự tò mò.
  • Góc chụp chéo: Tạo sự chân thực và bắt mắt.
  • Góc chụp vuông từ trên xuống: Giúp bao quát toàn bộ sản phẩm.
  • Góc chụp cận cảnh: Giúp làm nổi bật chi tiết trên giày và tạo sự rõ nét.
cách chụp ảnh giày đẹp bán hàng online đơn giản siêu chất

4. Phần mềm chỉnh sửa ảnh

Sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh là công đoạn hậu kỳ sau khi đã chụp ảnh giày. Một bức ảnh sẽ trở nên đẹp đẽ và gây được sự chú ý hơn nếu bạn là một người biết chỉnh sửa ảnh và biết kết hợp màu sắc từ đó tạo ra được một bức ảnh hài hòa và đẹp mắt.

Nếu bạn chỉnh sửa ảnh trên máy tính, Photoshop sẽ là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và hữu ích dành cho bạn. Ngoài ra bạn có thể chỉnh sửa ảnh nhanh chóng bằng điện thoại qua một số công cụ chỉnh sửa ảnh dưới đây:

  • Hệ điều hành Window Phone: Fotor, Nokia Camera, Photo Express.
  • Hệ điều hành IOS: Lightroom, Snapseed, VSCO, Canva,…
  • Hệ điều hành Android: Adobe Photoshop Express, Picsart, Lightroom, Snapseed,…

Cách chụp giày đẹp giúp tạo ra nhiều bức hình đẹp, nhưng nếu biết sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, đôi giày mà bạn chụp sẽ trở nên hoàn hảo và thu hút người xem hơn.

Một số phần mềm giúp chụp ảnh giày đẹp và đơn giản

1. VSCO Cam

Đối với những ai yêu thích chụp ảnh, chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với app VSCO nữa. Đây là một app rất nổi tiếng cho phép bạn chỉnh sửa ảnh với nhiều chức năng cũng như những filter khác nhau. App VSCO này có thể được sử dụng chụp cả người lẫn vật. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng VSCO như một phần mềm chụp ảnh sản phẩm.

Hiện nay VSCO đang được tải miễn phí trên điện thoại. Tuy nhiên có một số chức năng bạn sẽ phải mất phí để có thể sử dụng được. Tuy nhiên, đầu tư vào một tài khoản VSCO thực sự là một điều tốt vì chúng sẽ cung cấp cho bạn những tiện ích vô cùng tuyệt vời.

2. Foody

Phần mềm chỉnh ảnh sản phẩm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến chính là phần mềm Foodie. Đây là một phần mềm chụp ảnh và chỉnh ảnh trên điện thoại di động. Ở phần mềm này, bạn sẽ có rất nhiều các filter để chọn lựa. Tùy vào loại sản phẩm khác nhau và điều kiện ánh sáng khác nhau mà bạn có thể cân nhắc chọn lựa.

Phần mềm chụp ảnh sản phẩm Foodie này hiện nay hoàn toàn miễn phí trên cửa hàng ứng dụng. Bạn có thể cài đặt ngay vào máy điện thoại của mình để phục vụ cho mục đích chụp ảnh sản phẩm của mình.

3. ANALOG

Với những ai yêu thích màu ảnh film và muốn có một bộ ảnh sản phẩm theo phong cách này thì bạn có thể suy nghĩ tới app ANALOG. Hiện nay app chụp ảnh này có hơn 400 màu giả lập khác nhau và được rất nhiều người yêu thích. Do đó việc sử dụng app chụp ảnh này cũng là một gợi ý rất hay.

Một nhược điểm có lẽ bị nhiều người không thích nhất chính là phần mềm chụp ảnh sản phẩm này chỉ hoạt động trên hệ điều hành iOS. Do đó phạm vi sử dụng của app khá hạn hẹp.

4. PicsArt

Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể lựa chọn PicsArt. Phần mềm chụp ảnh này có gần như tất cả các công cụ một cách rất đầy đủ. Các công cụ chụp ảnh cũng rất chuyên nghiệp. Vì vậy mà app này được nhiều người sử dụng và đã từng làm điên đảo người dùng sau khi ra mắt.

Và hiện nay phần mềm này đang được tải từ cửa hàng ứng dụng miễn phí. Bạn có thể tải ngay về và sử dụng nhé.

5. Lightroom

Nếu bạn là dân chuyên nghiệp về hình ảnh, chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết đến ứng dụng Lightroom. Với phiên bản thu gọn trên điện thoại, bạn vẫn sẽ có các tính năng tốt nhất như phiên bản full trên máy tính.

Lightroom vẫn cho phép bạn sử dụng các chỉnh sửa chuyên nghiệp nhất. Vì vậy, việc chọn lựa Lightroom là một gợi ý rất hay cho những shop bán hàng online.

Hướng dẫn cách chụp giày đẹp

Sau khi chuẩn bị xong các yếu tố cần thiết cho việc chụp hình, bạn có thể tiến hành chụp ngay sản phẩm giày của mình rồi nhé! Tuy nhiên để cách chụp hình giày đẹp đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lựa chọn một số góc chụp phổ biến dưới đây:

1. Góc chụp từ trên xuống hoặc từ dưới lên

Để thấy rõ được tổng thể, góc chụp từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên là cách phổ biến nhất giúp làm được điều này.

Ngoài ra, cách chụp hình giày đẹp với góc chụp này còn giúp người xem dễ dàng hình dung về sản phẩm hơn.

2. Góc chụp cận cảnh

Góc chụp cận cảnh thường được dùng trong các bức hình muốn “phô” chất liệu, chi tiết cũng như kiểu dáng của sản phẩm.

Đây cũng là góc chụp phù hợp với những sản phẩm như điện thoại, đồng hồ, quần, áo, đồ điện tử,…

3. Cách chụp ngang tầm mắt

Trong các góc chụp phổ biến, cách chụp giày đẹp kiểu ngang tầm mắt luôn giúp sản phẩm trong bức hình được nổi bật hơn. Điều đó khiến người xem sẽ không bị ảnh hưởng bởi bối cảnh xung quanh mà chỉ chú ý tới chính sản phẩm của bạn.

4. Chụp giày với góc chéo

Nếu bạn khéo léo lựa chọn góc chụp chéo phù hợp, sẽ tạo nên các bức ảnh đẹp mắt và thu hút với sự phối hợp hài hòa giữa bối cảnh và ánh sáng.

Lưu ý, nên chọn góc chụp có độ chéo vừa phải, trong khoảng 20 – 30 độ để chụp nên những bức hình đẹp nhất.

Mẹo giúp bức ảnh chụp giày trở nên hoàn hảo

Ngoài việc chuẩn bị các yếu tố kỹ thuật và góc chụp ảnh giày, bạn nên “bỏ túi” một vài mẹo dưới đây để những bức ảnh của mình trở nên hoàn hảo và chuyên nghiệp hơn.

1. Đừng chỉnh ảnh quá tay

Sau khi chụp ảnh giày thì việc chỉnh sửa ảnh cũng rất quan trọng. Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp nhất hiện nay. Nếu chỉnh sửa bằng điện thoại, bạn có thể sử dụng Lightroom, Snapseed. Nó sẽ giúp bức ảnh được xử lý chi tiết thừa, chỉnh màu đẹp nhất có thể và rất nhanh chóng.

Bạn muốn bức hình của mình thật nổi bật nên đã tiến hành chỉnh sửa nó. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng bức hình đó vẫn đảm bảo được tính chân thực và độ sắc nét.

cách chụp ảnh giày đẹp bán hàng online đơn giản siêu chất

Đặc biệt là trong thị trường thời trang giày, việc chỉnh sửa ảnh quá chói hay quá “ảo” sẽ khiến tính chân thực bị mất đi. Cộng thêm việc người xem sẽ dễ mất thiện cảm với sản phẩm của bạn bởi những bức hình giày bị chỉnh sửa quá mức.

2. Lựa chọn phông nền một màu hoặc màu tương phản với giày

Việc lựa chọn phông nền phù hợp là yếu tố vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới bức ảnh của bạn…

Cách chụp giày đẹp với phông nền đẹp nhất là bạn nên lựa chọn background một màu hoặc tương phản với màu của giày. Không chỉ giúp đôi giày của bạn được nổi bật mà còn tạo nên sự thu hút tối đa của người xem khi nhìn vào bức hình đó.

Bạn nên tránh chọn màu sắc trùng hoặc gần giống với màu của giày vì dễ khiến giày bị lu mờ và chìm trong background.

3. Ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên

Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc phải thuê studio ở ngoài.

Tùy vào nhu cầu ánh sáng thực sự mạnh hay nhẹ mà bạn có thể chọn lựa chụp hình vào một ngày nhiều mây hoặc nắng. Bên cạnh đó, bạn có thể trang bị một số thiết bị trợ sáng để bức ảnh đạt được hiệu quả và chất lượng cao hơn.

Các cách chụp ảnh giày thể thao bán hàng siêu chất

Sự thật là rất nhiều chủ shop giày nhận ra thực hiện bộ ảnh không hề dễ dàng, đơn giản như mọi người vẫn tưởng. Để thu hút được khách hàng và xây dựng nhận diện thương hiệu, bạn hãy tham khảo các cách dưới đây:

1. Tham khảo những concepts của các thương hiệu lớn và uy tín

Mỗi khi “bí” ý tưởng”, bạn đừng ngần ngại tìm kiếm và học hỏi những concepts sáng tạo của các thương hiệu giày lớn như Nike, Fila, Adidas, Converse, Gucci… hoặc ngay cả những local brands trong nước. Việc sắp đặt bố cục, decor và phối màu đều rất quan trọng để làm nổi bật sản phẩm giày dép, tác động trực tiếp đến thị giác của khách hàng, khiến cho họ bị ấn tượng ngay từ lần đầu tiên.

cách chụp ảnh giày đẹp bán hàng online đơn giản siêu chất

Tầm quan trọng của concept và cách chụp hình giày dép đẹp thì chắc chắn bạn đã biết rất rõ rồi, nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của quảng cáo.

Chính vì thế mà concept của bạn quyết định xem khách hàng có “đứng hình” không hay sẽ lướt qua giữa nhiều quảng cáo hiện lên mỗi ngày của các thương hiệu giày dép khác.

2. Muốn chụp giày đẹp và thu hút hãy chú ý đến các chi tiết

Dù là giày nam, giày nữ hay giày unisex, dù là giày thể thao hay dép xỏ ngón thì bạn cũng cần hiểu một chân lý rằng: Khách hàng mua giày họ kỳ vọng rất nhiều vào tiểu tiết: Chất liệu có êm, mềm, thoải mái không? Form giày có ôm chân không? Giày có lỗ thoáng khí chống mùi hôi chân không? Đế giày là loại nào, có đủ cao và đảm bảo tính thẩm mỹ hay không?

Hiểu được điều này thì bạn mới có thể nắm bắt được cách chụp giày như thế nào để đạt được hiệu quả kinh doanh cao.

Đây cũng là cách đẹp chụp giày đẹp để bán hàng online thu hút được đông đảo khách hàng bởi họ có thể hoàn toàn tìm hiểu từ A-Z về sản phẩm, không cần tới tận nơi để kiểm tra hay thử mà vẫn an tâm. Chính vì vậy, ảnh giày bán hàng cần lưu ý tới những góc chụp cận cảnh với chất lượng sắc nét và chân thực nhất.

3. Thực hiện bộ ảnh cùng với một ekip chuyên nghiệp

Để sở hữu một bộ ảnh giày chuyên nghiệp với chất lượng cao nhất, bạn có thể hợp tác cùng một ekip media thay vì tự chụp. Những ekip này sẽ chịu trách nhiệm xây dựng concept, chuẩn bị các bộ dụng cụ chụp ảnh sản phẩm, setup, decor, thực hiện chụp và chỉnh sửa từ A-Z.

Đặc biệt, đây cũng là giải pháp mà đa số các shop sử dụng để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí, đồng thời đạt được hiệu quả cao nhất cho các ấn phẩm hình ảnh truyền thông.

Lời kết

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về các cách chụp ảnh giày đẹp, đơn giản nhưng sáng tạo..

Đối với các doanh nghiệp sản xuất giày, các cửa hàng bán giày online hay những thương hiệu giày phát triển theo hướng hiện đại, việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ quá trình sản xuất là việc làm thiết yếu. Chúng quyết định phần lớn chiến lược phát triển trong tương lai.

Tại chúng mình, chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng bạn xa hơn nữa trên chặng đường thực hiện hóa ước mơ của mình. Tất cả các mẫu giày da của thương hiệu là lời khẳng định về chất lượng, mẫu mã đáp ứng nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của người dùng.

Đăng bởi: Nguyên Nguyễn Duy